banner top
  • Những bí quyết bảo quản và vệ sinh sàn gỗ luôn sáng bóng

    Sàn gỗ được sử dụng nhiều trong các thiết kế nội thất bởi sự sáng bóng sang trọng và bền bỉ của chất liệu gỗ. Tuy nhiên, không có gì là vĩnh cửu, sau một thời gian sử dụng thì sàn gỗ sẽ bị cũ đi, mất đi vẻ đẹp vốn có ban đầu của nó, vì vậy bạn cần có những bí quyết bảo quản và vệ sinh sàn gỗ luôn sáng bóng như mới, kéo dài tuổi thọ và vẻ đẹp của gỗ.
     
    Sàn gỗ có thể từ gỗ từ nhiên hoặc gỗ công nghiệp. Đối với từng loại gỗ sẽ có những cách giải quyết để vệ sinh riêng. Khi thiết kế và lựa chọn sàn gỗ, bạn cần tham khảo để xác định được loại sàn gỗ nào phù hợp với thiết kế và điều kiện nhà ở của mình.
     
    Bảo quản sàn gỗ 01
    Vệ sinh sàn gỗ đúng cách để sàn nhà luôn sáng bóng và bền đẹp như mới.
     
    Vệ sinh thường kì là điều cần thiết và quan trọng nhất, tuy nhiên với chất liệu gỗ, bạn không cần quá chăm chút và vệ sinh thường xuyên, chỉ cần về sinh 1 tuần 1 lần cũng đủ độ đẹp và sáng bóng.
     

    Đối với sàn gỗ tự nhiên:

     
    Bạn cần sử dụng giẻ lau mềm hay được vắt ráo nước, không sử dụng giẻ ướt để lau.  Nên vệ sinh sàn gỗ tự nhiên thường xuyên bằng máy hút bụi. Đặc tính của gỗ tự nhiên là thường thay đổi kích thước khi gặp nhiệt đô cao hoặc thấp, vì vậy, khi lắp đặt sàn, nên lắp các thanh gỗ cách nhau một kích thước nhất định, để khoảng trống cho gỗ giãn nở khi nhiệt độ cao.
     
    Bảo Quản Sàn Gỗ 02
    Bạn cần sử dụng giẻ lau mềm hay được vắt ráo nước, không sử dụng giẻ ướt để lau.
     
    Vật dụng nội thất  như bàn ghế, tủ, … để tránh trầy xước bề mặt sàn hãy dùng những miếng xốp hoặc nỉ lót dưới chân đồ nội thất  rồi mớ kê đồ lên. Nếu sàn gỗ nhà bạn có đánh vecni, bạn có thể dùng một ít sữa lau lên lớp vecni và để cho khô, sau đó dùng bàn chải (loại mềm) nhúng nước lã cọ sạch.
    Khi sàn gỗ không quá bẩn thì cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để làm đẹp chúng là lau sàn bằng khăn ẩm. Trước khi lau, nên dùng chổi quét đi lớp bụi bẩn trên bề mặt sàn nhà hoặc sử dụng máy hút bụi. Phải loại bỏ hết các bụi bẩn và các mảnh vụn trước khi lau sàn, nếu không chúng sẽ để lại những vết bẩn hoặc làm xước bề mặt sàn gỗ.
     
    Bảo quản sàn gỗ 03
    Khi sàn gỗ không quá bẩn thì cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để làm đẹp chúng là lau sàn bằng khăn ẩm.
     

    Đối với sàn gỗ công nghiệp

    Gỗ công nghiệp bạn chỉ cần chăm hút bụi thường xuyên với chổi mềm, hoặc lau sàn 1 tuần 2 lần. Khi lau, hãy sử dụng dung dịch lau nhà với giẻ ẩm, lau lại với giẻ khô để đạt hiệu quả hơn.
     
    Cần lau chùi, xử lý ngay những vết bẩn trên sàn trước khi chúng bị khô hay đóng cục, tuyệt đối không dùng các vật dụng có độ sắc nhọn để cạy bỏ vết bẩn. Những vết bẩn lắm lâu hoặc khó xử lý, hãy dùng rượu trắng để lau sàn. Riêng vết bẩn là mực, keo khô, máu bạn phải dùng cồn pha methylate hoặc nước lạnh để lau. Nếu mặt sàn bị dính dầu mỡ thì áp một túi nước đá vào vết bẩn để làm đông đặc dầu mỡ, sau đó dùng con dao hoặc lưỡi dao lam cạo nó đi rồi lau vết bẩn còn lại với một chiếc khăn lau sạch. Trường hợp vết chì màu làm bẩn mặt sàn, chỉ cần bôi kem đánh răng vào vết bẩn và chà xát bằng một miếng vải khô. Để trị vết son môi, hãy pha nước rửa chén với một chút nước ấm, sau đó dùng giẻ nhúng dung dịch đó để chà sạch.
     
    Bảo quản sàn gỗ 04
    Gỗ công nghiệp dễ bị cong vênh, ẩm mốc, nên tránh tuyệt đối sự tiếp xúc với nước.
     
    Gỗ công nghiệp dễ bị cong vênh , ẩm mốc, nên tránh tuyệt đối sự tiếp xúc với nước. Khi tiết trời nồm hay mưa nên đóng kín cửa để tránh hơi nước thâm nhập làm tăng độ ẩm.
     
    Đặt thảm chùi chân đủ lớn để lau khô chân trước khi bước lên sàn gỗ từ các vị trí có nước như nhà tắm, nhà vệ sinh, hành lang bên ngoài … Không để các vật nóng như bàn là, thức ăn nóng …. trực tiếp lên mặt sàn. Sàn gỗ của bạn sẽ phồng, rộp hoặc cong vênh cục bộ khi nhiệt độ lên trên 60oC.
     
    Với những chia sẻ trên, hy vọng sẽ giúp bạn có được một sàn nhà bằng chất liệu gỗ luôn sáng bóng và bền đẹp như mới.
     
    Thùy Dương / Bella Sofa
0901 349 349